Top Ad unit 728 × 90

Google Photo - Website Lưu Trữ Hình Online Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay

Bài viết đầu tiên tại Mỹ Thuật Web - Tôi muốn giới thiệu qua đến các bạn công cụ tuyệt vời này đến các bạn.

Nếu như các bạn là người đam mê công nghệ thì sẽ biết được Google Photo là một dịch vụ Online mới được ra mắt cách đây một tháng trong sự kiện Google IO 2015. Khác với nền tảng Google Drive chỉ cho phép chúng ta 15 GB miễn phí với độ phân giải thấp thì Google Photo lại không giới hạn dung lượng lưu trữ cho hình ảnh và Video. Một điều thật tuyệt vời dành cho các nhiếp ảnh gia và Designer như chúng ta.

Google Photo - Website Lưu Trữ Hình Online Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay
Nhưng bạn cũng cần để ý một chút, tuy không giới hạn về không gian lưu trữ nhưng Google Photo cũng có một giới hạn đó là chỉ cho phép lưu trữ các hình ảnh dưới 16 megapixel và video có độ phân giải nhỏ hơn 1080p. Nhưng điều đó có lẽ không thành vấn đề với chúng ta, bởi nhiêu đó là quá đủ rồi.

Thêm một điều tuyệt vời nữa, nếu như bạn là một nhà thiết kế website, sở hữu một website hay blog. Và bạn hay upload những hình ảnh có kích thước lơn lên các hệ thống khác để giảm tải cho không gian lưu trữ của mình thì Google Photo bây giờ là sự thay thế hoàn hảo cho bạn. Tốc độ Load hình ảnh của Google Photo cực nhanh ( nếu không đứt cáp nhé). Bạn có thể kiểm tra hình ảnh này để biết tốc độ của nó nhanh như thế nào.

Demo: 
Đây là một hình ảnh có kích thước 1301x5975 px > Bảng mã màu Material Design

Áp dụng Google Photo Website/Blog như thế nào ?
Việc đầu tiên bạn cần làm đó là cài đặt sơ cho chương trình này đã.

Bạn vào phần cài đặt và chọn tùy chọn Chất lượng cao (bộ nhớ không giới hạn miễn phí) như hình bên dưới.

Mỹ Thuật Web - Google Photo - Website Lưu Trữ Hình Online Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay

Áp dụng Google Photo Website/Blog

Đây là vấn đề chính của chúng ta. Nếu như các chương trình khác quá đơn giản để Copy hình ảnh và dán vào Website của bạn thì Google Photo lại không cho phép nhanh như vậy?

Khi bạn upload một hình ảnh lên Google Photo thì mặc định nó sẽ hiển thị Thumbnail và nếu như bạn Copy ngay hình ảnh đó và website thì sẽ không thành công. Để hiển thị hình ảnh với kích thước như ban đầu bạn up lên thì bạn phải làm như sau:

Mở tấm ảnh đó ra Tab mới > thay đổi kích thước của tấm ảnh đó. Hãy xem hình ảnh bên dưới:

Mỹ Thuật Web - Google Photo - Website Lưu Trữ Hình Online Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay

Như hình ảnh bên trên, chúng ta có một hình ảnh với kích thước 1301x5975 px > bây giờ bạn hãy mở hình ảnh đó ra Tab mới và thay đường link w***-h*** thành w1301-h5975 > như vậy chúng ta sẽ lấy được kích thước gốc của ảnh. Từ điều này cho thấy, bạn có thể thay đổi kích thước bao nhiêu tùy thích.

Bài viết này tôi không đề cập đến một vài chức năng khác của Google Photo như: Chỉnh sửa ảnh, chia sẻ ảnh ... Vì bạn tìm đến bài viết này chắc chắn là bạn đã có một phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời rồi phải không ?

Hy vọng bài viết giới thiệu công cụ lưu trữ ảnh Online và cách sử dụng này sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn. Hãy thích lệ Mỹ Thuật Web bằng cách chia sẻ bài viết này lên các mạng xã hội nhé.
Google Photo - Website Lưu Trữ Hình Online Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay Reviewed by Unknown on 12:30 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.